Hotline: (+84) 908 887 661   |     Email: manhtrans@gmail.com
Đăng ký | Đăng Nhập
 

Interpretation Practice: Problems of young graduates

26/07/2024 08:00:43

Problems of young graduates

Tốt nghiệp đại học thường được xem là một bước quan trọng trong cuộc đời của một người. Tuy nhiên, có một sự thật không thể chối cải là sinh viên mới tốt nghiệp cũng phải đối mặt không ít khó khăn. Bài luận này sẽ giúp chúng ta thảo luận chi tiết nguyên nhân và giải pháp cần thực hiện để giải quyết các vấn đề đó.

Graduating from a university is considered as a significant step in one’s life. However, it is a plain truth that young university graduates have to deal with a number of difficulties. This essay will grant us a chance to discuss the causes and steps which need to be taken to tackle the aforementioned problems in detail.

 

Nguyên nhân chính của các vấn đề hóc búa mà các tân cử nhân thường gặp là sự thiếu hụt kinh nghiệm. Trước hết, trong suốt thời gian học 4 năm tại đại học, không phải sinh viên nào cũng nhận biết tầm quan trọng về sự hiểu biết cơ bản nghề nghiệp tương lai họ sẽ làm là gì. Hầu hết sinh viên thường thích tập trung học tập để có điểm số cao thay vì tìm một công việc để góp nhặt kinh nghiệm thực tiễn. Ngoài ra, nhiều trường đại học chỉ tập trung cải thiện chất lượng dạy và nghiên cứu thay vì trang bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết cho cuộc sống sau tốt nghiệp. Hậu quả là khi nhận được bằng tốt nghiệp, các tân cử nhân này vẫn không có ý niệm làm sao để kiếm việc làm ưng ý hoặc làm sao để vượt qua kỳ phỏng vấn xin việc. Một số thậm chí không thể thích ứng với môi trường làm việc, và phá hỏng cả tương lai của bản thân.

The main reason for thorny issues facing new bachelors is their lack of work experience. To begin with, during their four-year period in a university, not every student knows the importance of having knowledge about how their future career is like. Most students would rather focus on their study to get good grade than go out and find a job to grab some precious practical experience. In addition, a large number of universities only focus on improving their teaching and research quality instead of preparing undergraduates for their post-graduation life. As a consequence, when these students get their bachelor degrees, they have no idea how to find a job, or how to properly tackle a job interview. Some are not even capable of fitting in the work environment, and therefore ruin their future.

 

Người ta thường đề nghị một số giải pháp có thể được thực hiện để giải quyết các vấn đề này. Trước tiên, các trường đại học nên ngừng việc tập trung giúp sinh đạt điểm số, thay vào đó nên cho sinh viên được kiến tập hoặc thực tập nhiều hơn. Thứ hai, bản thân sinh viên, cũng như phụ huynh của họ, nên nổ lực tìm hiểu nhiều hơn về định hướng nghề nghiệp trong tương lai và quan trọng hơn là cần biết những kỹ năng cần thiết cho sự phát triển chuyên ngành đã chọn. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng cần hỗ trợ những khóa thực tập ngắn hoặc dài hạn cho sinh viên hoặc những tân cử nhân để giúp họ làm quen với môi trường làm việc chuyên nghiệp.

It is suggested that some remedies can be taken to address this pressing problem. Firstly, the universities should stop focusing on helping students achieve good grades to provide them with job placement instead. Secondly, undergraduates, along with their parents, should make an effort to find out more about working in their future career, most importantly knowing what to expect in their occupational choices. Alternatively, companies could extend their helping hands by offering short or long internships for undergraduates or graduates to aid them in familiarizing themselves with the professional work environment.

 

Nói tóm lai, sự thiếu kinh nghiệm rõ ràng là trở ngại chính mà các tân cử nhân phải giải quyết. Do đó, các sinh viên nên có những hành động cụ thể để giải quyết nó trước khi kết thúc khóa học.

In short, the shortage of experience is obviously accounted as the major problem that young bachelors have to cope with. In my opinion, there should be cooperation among universities, local companies and students, and actions should be taken to tackle this issue prior to the completion of their course.

 

by Viet Anh (A student at GM EDU - Ielts band 7.5)

Thư Viện Tài Liệu

Đăng ký nhận tư vấn

Top IELTS THẦY MẠNH